Giải đáp ăn miến có béo không?

Không nên ăn mỗi miến khi giảm cân mà cần linh hoạt thực đơn.

Miến dong là một món ăn được nhiều người yêu thích và khá phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên có rất nhiều người lo lắng không biết ăn miến có béo không ?. Vì thế trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cụ thể xem miến có bao nhiêu calo và có gây béo hay không nhé!

Ăn miến có béo không?

Để biết được ăn miến có béo không chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn về nguyên liệu, thành phần và hàm lượng calo có trong miến nhé!

Miến được làm từ nguyên liệu gì?

Miến còn có tên khác là bún tàu là một loại mì hay thực phẩm khô được chế biến từ các loại nguyên liệu như củ dong, củ khoai lang, bột sắn… Trong các loại miến thì miến được làm từ củ dong được sử dụng phổ biến nhất. Bởi vì ngon và ít bị chương lên giống như các loại miến khác khi chế biến.

Hình ảnh miến dong.
Hình ảnh miến dong.

Miến có tinh bột không?

Miến có tinh bột hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng loại thực phẩm này. Trên thực tế theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì tùy vào nguyên liệu và cách chế biến hàm lượng dinh dưỡng và tinh bột có trong miến sẽ khác nhau.

Thông thường cứ 100g miến dong sẽ có chứa khoảng từ 80g đến 82g tinh bột, 0.5 đến 0.7g đạm và 1.5g là chất xơ. Còn đối với 100g miến gạo có khoảng 8g đến 10g tinh bột và khoảng 9 đến 9.5g protein. Theo như thành phần kể trên thì trong hai loại miến này thì miến gạo phù hợp với những người đang muốn ăn kiêng và giảm cân hơn miến dong.

Đọc thêm:

100g miến bao nhiêu calo? Ăn miến có béo không?

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thông thường trong 100g miến có chứa khoảng 330 đến 332 calo. Còn đối với các loại miến khác như miến khoai lang chứa khoảng 333 đến 335 calo, miến đậu xanh khoảng 325 đến 328 calo và miến gạo khoảng 260 đến 300 calo. Tuy nhiên, còn tùy vào cách chế biến khác nhau mà hàm lượng calo cũng có sự thay đổi.

Sau đây là hàm lượng calo của một số món ăn phổ biến từ miến mà bạn có thể tham khảo:

  • Miến gà khoảng 565 calo
  • Miến măng vịt khoảng 412 calo
  • Miến hải sản khoảng 440 calo
  • Miến gạo khoảng 314 calo
  • Miến ngan khoảng 447 calo
  • Miến thịt bò khoảng 380 calo
  • Miến lươn khoảng 402 calo
  • Miến xào chay khoảng 375 calo
  • Miếng rong khô khoảng 250 calo
  • Miến trộn Hàn Quốc khoảng 380 calo
Tùy theo cách chế biến mà miến có hàm lượng calo khác nhau.
Tùy theo cách chế biến mà miến có hàm lượng calo khác nhau.

Vậy ăn miến có béo không?

Việc ăn miến có béo hay không có tăng cân không sẽ chủ yếu phụ thuộc vào cách ăn và cách chế biến của bạn. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên nấu miến cùng với những thực phẩm có ít calo như rau củ hay ức gà thì bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc tăng kg.

Ngược lại sẽ có nguy cơ tăng cân nếu như bạn ăn miến cùng với các thực phẩm có nhiều calo và dầu mỡ.

Gợi ý thực đơn ăn miến giảm cân hiệu quả

Miến là loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất có lợi dành cho cơ thể và chỉ cung cấp một lượng calo khá ít. Vì thế, bạn có thể kết hợp sử dụng miến để giảm cân với các loại thực phẩm chứa ít calo như rau củ quả, thịt ức gà, trứng gà… Điều này sẽ giúp việc giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này trong ngày vì có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Sau đây là một số gợi ý món ăn giảm cân từ miến mà bạn có thể tham khảo:

  • Miến trộn cùng rau cải
  • Miến ăn kèm đậu hũ
  • Miến trộn thập cẩm cùng rau củ quả
  • Miến ăn kèm trứng gà
  • Miến ăn cùng thịt ức gà
  • Miến trộn sốt nấm
  • Miến trộn kiểu Hàn Quốc…

Một số lưu ý khi sử dụng miến để giảm cân

Không nên ăn mỗi miến khi giảm cân mà cần linh hoạt thực đơn.
Không nên ăn mỗi miến khi giảm cân mà cần linh hoạt thực đơn.

Mặc dù miến có thể giảm cân và bạn đã biết được ăn miến có béo không nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng thực đơn khi ăn kiêng với miến:

  • Nên thay đổi thực đơn để duy trì và cân bằng chế độ dinh dưỡng không nên ăn mỗi miến
  • Nên lựa chọn những loại miến không chứa nhiều tinh bột như miến gạo. Miến đậu xanh rất có lợi cho việc giảm cân
  • Ăn miến kết hợp với các loại rau, củ, quả vì chứa nhiều các loại chất xơ.
  • Không nên chế biến bằng dầu mỡ hay chiên xào với miến
  • Nên ước lượng số calo có trong khẩu phần ăn để việc giảm cân hiệu quả hơn

Lưu ý: Mặc dù bạn có thể ăn miến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng không nên ăn sau 21 giờ tối. Bởi vì việc ăn quá muộn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

Lời kết

Trên đây là chia sẻ về ăn miến có béo không và những lưu ý khi sử dụng miến để giảm cân. Hy vọng sẽ giúp bạn có thực đơn giảm kg hiệu quả với gợi ý từ bài viết này. Chúc bạn thành công!

CB GREEN – Đặc sản & thảo dược quý

– Hotline/Zalo: 0915810815

– Địa chỉ 1: Bản Khuông, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

– Địa chỉ 2: Tổ 11, Phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng (Bản Đồ).

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *